Posted On: 18:15:05 - 16/02/2017 - Viewed: 15480
Để hiểu hơn các dịch vụ quảng cáo Facebook hiệu quả và sử dụng đúng mục đích thì bài viết dưới đây sẽ thống kê một số loại quảng cáo phổ biến hiện nay, cách để chọn cho sản phẩm dịch vụ một cách hợp lý và hữu ích nhất.

Có thể bạn nhìn thấy nhiều hình thức quảng cáo trên Facebook như like trang, qua video, hình ảnh hay các ưu đãi mà người quảng cáo muốn sử dụng. Vì có quá nhiều hình thức quảng cáo đó bạn chưa phân biệt cũng như các chi trả tiền cho quảng cáo đó có phù hợp với mục đích mà bạn muốn quảng cáo hay không? Có nhiều cách tính chi phí quảng cáo nhưng qua bài viết này SmartID muốn giới thiệu cho các bạn cách tính chi phí bằng CPC (Cost per click) và hiểu hơn dịch vụ quảng cáo phổ biến hiện nay đang được rất nhiều người sử dụng để quáng bá sản phẩm, dịch vụ của mình trên mạng xã hội.

1. Quảng cáo Facebook qua page post:

Là hình thức quảng cáo trên Facebook gồm các tương tác thích (like), bình luận (comment), chia sẻ ( share)… hình thức này gián tiếp thêm người theo dõi cũng như fan cho Fanpage. Sự tương tác với trang của bạn, khách hàng có thể theo dõi những hình ảnh, quan tâm cũng như thấy bài đăng của bạn trên dòng thời gian. Thật hữu ích cho bạn nào muốn quảng bá về sản phẩm, dịch vụ,

2. Quảng cáo Facebook qua page like

Là hình thức thêm fan cho Fanpage, tăng lượt theo dõi cho trang. Cách quảng cáo này khá quen với những vì quảng cáo có thể hiện thị ở nhiều vị trí khác nhau, đảm bảo được khách hàng có thể nhìn thấy được trong khi lướt dòng thời gian.

Hình ảnh, và bài viết hấp dẫn, cũng như sự hữu ích của trang tăng lên đáng kể bởi sự thu hút và sự tác tác đó sẽ là nguồn tăng lượng fan cho trang của bạn.

3. Quảng cáo Facebook tích hợp với website

Website của bạn được chèn vào bài quảng cáo và hiển thị đường dẫn về website doanh nghiệp khi được click vào quảng cáo đồng thời gián tiếp thêm like cho Fanpage, tăng lượt theo dõi và quan tâm của người xem đối với sản phẩm, dịch của của bạn.

Các link đưa tới trang website sẽ đưa được sự chú ý tới website cũng như để người click tìm hiểu về doanh nghiệp, công ty bạn , xem nhiều sản phẩm, nội dung ngay tại trên website. Tăng lượt truy cập cho website đây là bước tiên cho cả doanh nghiệp về mức doanh thu và quảng bá về thương hiệu của bạn tới nhiều người hơn.

4. Quảng cáo Facebook theo tiêu chuẩn quảng cáo

Là hình thức không tích hợp với fanpage, chỉ xuất hiện ở cột phải được dẫn trực tiếp vào quảng cáo.

Dạng quảng cáo này sẽ hiện thị ở bên phải của “tường” (Newfeed) nhà bạn, tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự mô tả ngắn và 1 hình ảnh hâp dẫn với kích thước 100x72 pixel. Hay là nhiều các mẫu quảng cáo khác trên Facebook thì cần có kích thước chuẩn cho quảng cáo để tạo lên được hình ảnh, mẫu quảng cáo đẹp mắt thu hút người xem hơn.

Bên cạnh đó, thì hình ảnh, video có kích thước chuẩn rất quan trọng vì sẽ tiết kiệm quảng cáo nếu không đúng kích cỡ của quảng cáo sẽ rất tốn khi chạy quảng cáo, hơn nữa hình ảnh của bạn sẽ bị thiếu làm mất thẩm mỹ mẩu quảng cáo của bạn.

Để chính xác về tiêu chuẩn của quảng cáo Facbook thì dưới đây là một số kích cỡ chuẩn của quảng cáo Facbook:
Kích thước trên dòng thời gian:
•    400x400px: quảng cáo video và hình ảnh
•    400x209px: chèn link và offer
•    400x150px: like page và event
Kích thước ở các vị trí khác:


5. Quảng cáo các chương trình chiết khấu cho người dùng.

Hình thức nhằm thu hút người dùng qua việc nhận ưu đãi và khuyến mại qua việc quảng cáo các chương trình chiết khấu cho người dùng Facebook.

Với nhiều hình thức chiết khấu hay khuyến mãi các bạn áp dụng cho việc khách hàng thích (like), bình luận ( comment), chia sẻ ( share) hay là gắn thẻ thêm bạn bè của mình vào trong trang quảng cáo đó mới được áp dụng ưu đãi. Nhằm tăng lượng like, share, và nhiều người biết đến trang của bạn.

Ngoài ra còn tăng sự khích lệ của khách hàng, người xem, ngoài ra còn có một số yếu tố bên ngoài tác động do bạn sử dụng các cách phối hợp với nhau tạo lên một quảng cáo hiệu quả trên Facbook

Năm loại quảng cáo này đều được tính chi phí CPC ( Cost per Click), hình thức tính phí là khi quảng cáo được click là sẽ tính phí. Các bạn hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh online thì đều có tìm hiểu qua các hình thức quảng cáo như CPC Google Adwords, CPC Facebook… đều là những hình thức quảng cáo trả tiền khi có click vào. Là một người kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mà thương hiệu của bạn chưa được nhiều người biết đến thì quảng cáo thông qua CPC là hình thức tiết kiệm vì bạn chỉ phải trả tiền cho quảng cáo khi nào có người click. CPC kết hợp với SEO website như là cầu nối nhanh và hiệu quả cho những ai muốn quảng bá thương hiệu đặc biệt hơn trong kinh doanh online.

Trong phần này những loại quảng cáo Facebook trên có thể giúp bạn hiểu hơn về cách tiếp cận khách hàng cũng như tiết kiệm chi phí khi quảng cáo, cũng như hiểu biết hơn một chút về loại hình quảng cáo hữu dụng cho người kinh doanh online. Vào phần sau các bạn hãy cùng SmartID tìm hiểu thêm một số loại hình quảng cáo khác cũng phổ biến không kém, và các loại hình chi trả cho quảng cáo đó nha.

Liên hệ:
Công ty TNHH Tin học SmartID

Địa chỉ: 8/96 Đinh Bộ Lĩnh, P.24, Q.Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh
Email: support@smartdevgroup.com
Điện thoại: 0903 979 172
Website: www.smartdevgroup.com

Tham khảo:

>>> Làm thế nào để fanpage có sức hút hơn

>>> Bí kíp quả lý fanpage hiệu quả

 

 

Related News
Tin liên quan