Posted On: 16:05:46 - 08/10/2020 - Viewed: 3770
Tận dụng việc phát triển của công nghệ kỹ thuật, nhiều trường học ngày nay đã bắt kịp bước tiến này để lập ra những phương tiện truyền thông, báo cáo, tổng hợp tin tức đến mọi người cùng nắm. Ví dụ như là một bài văn hay của học sinh mang thông điệp ý nghĩa muốn truyền tải đến các bạn học sinh khác, hay là thông tin về sinh viên của một trường đại học đạt giải cao trong nghiên cứu khoa học cấp thành, cũng có thể đó là một buổi tổng kết năm học,...tất cả liên quan đến trường học đều có thể cập nhật lên website giáo dục.

Thiết kế website giáo dục là gì?

Theo kinh nghiệm nhiều năm lập trình website cho các trường đại học, cao đẳng, trung học phổ thông,... trên địa bàn HCM và nhiều khu vực lân cận thì SmartID xin tóm tắt lại cho mọi người dễ hiểu như sau: Website giáo dục là trang thông tin được lập ra từ các đơn vị giáo dục, trung tâm, trường học nhằm mục đích giới thiệu trường, đội ngũ giảng viên, thông tin khóa học, tin tức, thông báo liên quan trong năm học,...

Đặc điểm của thiết kế website giáo dục

Có nhiều dạng Website giáo dục khác nhau, nhưng mục đích cuối cùng đều hướng đến 2 đối tượng chủ yếu là học sinh - sinh viên và phụ huynh. Tùy vào đặc trưng của từng đơn vị mà Website được thiết kế ra sẽ có những điểm nổi bật gì, nhưng chung quy lại chúng ta vẫn thấy được một số đặc điểm sau đây từ một website giáo dục.

Đối tượng truy cập vào website chủ yếu là học sinh - sinh viên và phụ huynh. Ngoài ra còn có một bộ phận giảng viên của đơn vị sở hữu website. Website giáo dục thường có lượng truy cập không ổn định nhưng sẽ tăng đột biến vào một số thời điểm như đăng ký lịch học, mùa thi, tuyển sinh,... Các câu hỏi liên quan đến học tập, khóa học, học phí,...sẽ được đặt ra khá nhiều và cần được giải đáp trong thời gian sớm nhất.

Những lưu ý khi thiết kế website giáo dục

Bố cục hài hòa: Không chỉ riêng gì website giáo dục mà SmartID nghĩ rằng tất cả các Website chuyên nghiệp nào cũng cần phải có một bố cục hài hòa. Nhưng điều quan trọng rằng phải cung cấp đầy đủ các tính năng quan trọng.

Trang chủ đơn giản: Đa phần những website dành cho mảng giáo dục thường không quá cầu kỳ, mọi người chú ý tập trung sao cho trang chủ của đơn vị mình đơn giản hết mức có thể và không tạo sự rối mắt cho người xem.
Thường ở các trường học, ở trang chủ người ta hay đưa những thông điệp, giá trị cốt lõi trong giáo dục của đơn vị mình lên trang chủ nhằm tạo sự ấn tượng và thân thiện với người đọc.

Sử dụng hình ảnh hợp lý, ấn tượng: Đa phần học sinh, sinh viên, phụ huynh sẽ bị thu hút bởi những hình ảnh cụ thể, chính xác về đơn vị hơn là đọc những con chữ dài ngoằng. Hãy cập nhật những hình ảnh có liên quan trực tiếp đến đơn vị của bạn, đây là điểm nổi bật thu hút không thể bỏ qua.

Các dạng Website giáo dục phổ biến hiện nay

Education Center

SmartHead

Studeon

Language Center

Language School

Education Park

Những tính năng quan trọng của một website giáo dục

  • Trang giới thiệu: nhà trường, đội ngũ giảng viên, chương trình đào tạo, cơ sở vật chất,...
  • Tin tức: đây là tính năng cần thiết của một Website giáo dục. Nhà trường sẽ cập nhật những thông tin liên quan trong quá trình dạy và học của giáo viên, học sinh, sinh viên và những thông báo cần thiết cho mọi người cùng nắm rõ.
  • Hệ thống tài khoản: website cho phép người dùng truy cập vào bằng cách cung cấp tài khoản nội bộ bao gồm giáo viên, học viên, nhân viên, học sinh,...giúp thống kê và quản lý cực kỳ hiệu quả.  Đây cũng là tính năng vô cùng tiện dụng giúp phụ huynh nắm rõ tình hình học tập của con em mình thường xuyên mà không cần phải đến lớp họp phụ huynh.
  • Tính năng bình luận, diễn đàn trao đổi: một website giáo dục chuyên nghiệp không thể nào bỏ quên tính năng này được, nơi mà mọi người có thể góp ý, thảo luận hay nêu lên một ý tưởng nào đó để người khác cùng vào thảo luận.
  • Kết nối tin nhắn SMS: giúp phụ huynh hoặc giáo viên, nhân viên nắm rõ tình hình khi có thông báo mới nhất, nhiều Website sẽ hỗ trợ tính năng kết nối SMS tự động để gửi tin nhắn thông báo tới điện thoại.

Đơn vị của bạn đang muốn thành lập website giáo dục? Bạn chưa tìm ra giải pháp nào tiết kiệm lại hiệu quả? Gọi ngay cho chúng tôi 0903 979 172.

SMARTID GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP

Liên hệ Thiết kế web

Công ty TNHH Tin học SmartID

Địa chỉ: 8/96 Đinh Bộ Lĩnh, P.24, Q.Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

Email: support@smartdevgroup.com

Điện thoại: 0903 979 172

Website: https://www.smartdevgroup.com/

Tham khảo bài vết: Tầm quan trọng của logo thương hiệu

 

Tin liên quan