Posted On: 11:37:15 - 17/03/2022 - Viewed: 1306

Công cụ SEO tốt nhất để cải thiện thứ hạng năm 2022

SEO có rất nhiều vấn đề cần quan tâm. Trang web xếp hạng tốt như thế nào? Từ khóa nào hoạt động tốt nhất? Sử dụng thời gian bao nhiêu cho nghiên cứu và thực hiện? Để có quyết định đúng đắn, giảm thời gian phân tích thì có sẵn các công cụ SEO hữu ích. Một số công cụ đã trở nên hiệu quả hơn và đạt được lợi thế cạnh tranh. Bạn cần các công cụ để nghiên cứu từ khóa và các khía cạnh kỹ thuật SEO. Các công cụ SEO ngoài trang bao gồm giám sát và phân tích backlink, theo dõi các từ khóa và trang đang hoạt động. 

Công cụ nghiên cứu từ khóa

Một trong những yếu tố thiết yếu của SEO là các từ khóa có liên quan. Bạn muốn tìm đúng từ khóa giúp bạn xếp hạng cao hơn trong tìm kiếm, vì vậy bạn sẽ cần một công cụ có thể cho phép bạn:

  • Tìm từ khóa được tìm kiếm cao nhưng độ cạnh tranh thấp.
  • Nhận dự báo lưu lượng truy cập cho các từ khóa mục tiêu
  • Tạo danh sách các từ khóa lập chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn (LSI)
  • Chọn từ khóa nhỏ và phụ một cách khôn ngoan
  • Xác định từ khóa mà đối thủ cạnh tranh đang sử dụng thành công.

Trends Google

Google Trends là một công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí cho thấy được khối lượng và sự quan tâm đến từ khóa theo thời gian. Có thể chia nhỏ kết quả theo khu vực địa lý, tìm các truy vấn liên quan và các chủ đề xu hướng liên quan đến từ khóa.

 

cong cu seo tot nhat nam 2022

 

Kế hoạch từ khóa Google

Google Keyword Planner là một công cụ nghiên cứu từ khóa trả phí có sẵn thông qua Google Ads. Với công cụ này sẽ tìm thấy các từ khóa mới và liên quan, cũng như khối lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng của chúng theo thời gian. Có thể xem từ khóa nào mà đối thủ cạnh tranh đang sử dụng để xếp hạng trong tìm kiếm, cũng như chi phí bao nhiêu nếu bạn quyết định trả giá cho các từ khóa cụ thể.

Các công cụ hữu ích khác cho nghiên cứu từ khóa bao gồm:

  • SEMrush (trả phí)
  • Từ khóa ở khắp mọi nơi (trả phí)
  • KWFinder (miễn phí)
  • Moz (freemium)

Công cụ SEO kỹ thuật

Các công cụ SEO kỹ thuật cho phép hiểu rõ hơn về cách trang web đang hoạt động. Bạn sẽ thấy những hỗ trợ hoặc cấm trang web xếp hạng, điều này hầu như không thể làm được nếu không có công cụ. Với chúng, bạn có thể tìm, sửa chữa và tối ưu hóa:

  • Lỗi thẻ Meta.
  • Chuyển hướng nội bộ và các trang trùng lặp.
  • Tài liệu tham khảo trang canonical.
  • Liên kết bị hỏng và sự cố thu thập dữ liệu trang.

Bạn cũng có thể thấy những gì bot nhìn thấy. Điều này bao gồm thời gian tải trang web của bạn, bất kỳ lỗi 404 hoặc vấn đề với kết xuất phía máy chủ và thời gian phản hồi của máy chủ. Bạn cũng có thể xem liệu các bot đang thu thập dữ liệu trên trang web của bạn hay sơ đồ trang web.

Moz

Moz là một nền tảng freemium tất cả trong một cung cấp không chỉ thông tin về các vấn đề trang web mà còn là cách để khắc phục chúng và nâng cao thứ hạng. Trong phần Tổng quan về Thu thập dữ liệu Trang web, bạn có thể xem lại những gì bot của Moz nhìn thấy. Điều này bao gồm các vấn đề như URL dài, chuỗi chuyển hướng, nội dung trùng lặp, mô tả thiếu và thẻ meta không chỉ mục.

Screaming Frog

Screaming Frog là một công cụ trả phí thu thập dữ liệu trang web và cung cấp một danh sách các vấn đề tương tự như Moz. Nó cung cấp một phân tích chuyên sâu về mọi vấn đề có thể ảnh hưởng đến hiệu suất trang web, cả từ trải nghiệm phía người dùng và quan điểm xếp hạng.


Bảng điều khiển Tìm kiếm của Google

Google Search Console là một công cụ miễn phí cung cấp phản hồi tương tự từ các bot của Google. Sử dụng công cụ để tải lên sơ đồ trang web để giúp Google tìm các trang web một cách nhanh chóng. Yêu cầu duy nhất là trước tiên bạn phải xác minh trang web của mình.

Các công cụ SEO kỹ thuật trả phí khác như Deep Crawl và WooRank cũng có thể cung cấp thông tin chi tiết để giúp bạn cải thiện thứ hạng. Những công cụ này làm nhiều điều tương tự, vì vậy bạn có thể quyết định công cụ nào bạn thích nhất. Tuy nhiên, một thực tiễn tốt nhất là sử dụng hai cùng một lúc để xem liệu họ có đang xác định các vấn đề tương tự hay không.

Công cụ giám sát và phân tích backlink

Backlinks là các liên kết từ các trang web khác, là một phần thiết yếu của SEO ngoài trang. Đó là một ý tưởng tốt để theo dõi xem các liên kết ngược này là spam hoặc có liên quan đến trang web.

Các công cụ giám sát và phân tích backlink giúp bạn:

  • Theo dõi backlinks trang web.
  • Phân tích các liên kết mạnh mẽ nhất đến trang web.
  • Thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh.
  • Đo tỷ lệ giới thiệu tên miền với backlinks.
  • Xác định và loại bỏ các liên kết ngược kém.
  • Đo lường dòng trích dẫn và dòng tin cậy.
  • Kiểm tra tỷ lệ phân phối liên kết.
  • Theo dõi số lượng liên kết làm theo và nofollow.

Bảng điều khiển Tìm kiếm của Google

Google Search Console giúp giám sát và phân tích backlink cũng như SEO kỹ thuật. Công cụ này cho phép xem số lượng liên kết bên ngoài và bên trong, các trang web liên kết hàng đầu và văn bản neo, v.v. Từ góc độ SEO, điều quan trọng là phải có sự cân bằng tốt đẹp giữa các liên kết bên ngoài và bên trong, và Google Search Console là một công cụ tuyệt vời cho việc này.

Moz

Moz cũng có nhiều số liệu quan trọng đối với SEO ngoài trang. Khi bạn nhập tên miền vào thanh tìm kiếm Moz, có thể thấy thẩm quyền tên miền. Cơ quan quản lý tên miền càng cao, các công cụ tìm kiếm nổi bật hơn xem xét một trang web. Một số yếu tố quyết định xếp hạng này, nhưng số lượng backlink chất lượng được cân nhắc rất nhiều. Moz cũng hiển thị các liên kết và trang được theo dõi hàng đầu, liên kết ngược văn bản neo (từ khóa) nào đang sử dụng và số lượng tên miền liên kết.

Majestic 

Majestic là một công cụ freemium có tất cả các số liệu giống như hai số liệu trước đó, nhưng nó chủ yếu được biết đến với các số liệu trích dẫn và dòng chảy tin cậy. Dòng trích dẫn đề cập đến khối lượng liên kết, trong khi dòng tin cậy đề cập đến chất lượng liên kết. Nó cũng có tính năng bổ sung là đi vào ngôn ngữ.

Công cụ Theo dõi Xếp hạng

Mục đích của nghiên cứu từ khóa, SEO kỹ thuật và phân tích backlink là để cải thiện thứ hạng của trang web. Các công cụ theo dõi thứ hạng cho phép:

  • Theo dõi thứ hạng trang web cho người khác.
  • Đo tỷ lệ nhấp chuột trung bình, hoặc CTRs và số lần hiển thị.
  • Theo dõi xếp hạng từ khóa cho nền tảng máy tính để bàn và di động trên các địa điểm.
  • Xác định các từ khóa hoạt động hàng đầu và hiệu suất thấp.

Bảng điều khiển Tìm kiếm của Google

Bạn có thể nhập URL vào Google Search Console để xem truy vấn nào được thực hiện nơi trang web của bạn hiển thị (điều này còn được gọi là lần hiển thị). Sau đó, bạn có thể xem URL có được nhấp vào hay không và vị trí của nó trong bảng xếp hạng. Được chia thành các trang, quốc gia và thậm chí cả thiết bị. Bạn cũng có thể thấy những thay đổi theo thời gian và mức trung bình.

Một số công cụ hữu ích khác cho nghiên cứu từ khóa bao gồm:

  • Ahrefs
  • Trình theo dõi AMZ
  • Wincher

Như bạn có thể thấy, có rất nhiều công cụ có sẵn - cả miễn phí và trả phí - có thể giúp bạn với SEO trên trang và ngoài trang. Hãy dành thời gian để tìm hiểu các nền tảng này để quyết định nền tảng nào sẽ hoạt động tốt nhất.

Tin liên quan